Cẩn thận uống nước nhiều không phải là tốt

Nước rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, vì vậy uống đủ nước là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, mọi điều thái quá đều không tốt, kể cả uống nhiều nước.

Trong thực tế, uống quá nhiều nước có thể dẫn đến ngộ độc nước.

Đi tiểu quá nhiều

Thông thường, mọi người đi tiểu từ 6-8 lần mỗi ngày. Nếu bạn đi tiểu nhiều hơn 10 lần mỗi ngày là bạn đang thừa nước.

Bị chuột rút

Sự mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể gây ảnh hưởng đến chức năng cơ bắp dẫn đến co thắt cơ và chuột rút. Điều này xảy ra lượng nước cơ thể phải đào thải quá nhiều làm giảm mức điện giải. Mức điện giải thấp có thể dẫn đến chuột rút.

Ảnh hưởng đến thận

Bạn uống nước quá mức sẽ khiến thận phải tăng giờ hoạt động lên. Lâu ngày, thận mệt mỏi, chức năng suy giảm nên có thể gây ra các bệnh về thận.

Hại tim

 Làm tăng thể tích máu trong cơ thể của bạn, do đó sẽ tăng gánh nặng cho tim. Áp lực không cần thiết này thực sự có thể làm hư hỏng các mạch máu, cũng có thể dẫn tới động kinh trong một số trường hợp.

Tổn thương não

Khi uống nhiều nước đến mức vượt qua khả năng xử lý của thận sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng natri trong máu, có thể tàn phá não và cơ thể. Tình trạng này gọi là ngộ độc nước. Ngộ độc nước có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí trong trường hợp cực đoan có thể gây tổn thương não, hôn mê, thậm chí là tử vong.

Phát triển một số bệnh

Với một số nguồn nước không bảo đảm, rối loạn chức năng nội tạng và ung thư có thể xảy ra khi bạn quá nhiều uống nước bị nhiễm clo.

Uống thế nào là đủ?

  •  Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.Tuy nhiên, lượng nước phụ thuộc vào môi trường sống, cân nặng, chế độ dinh dưỡng, tính chất công việc hàng ngày…
  •  Người thường xuyên vận động thể chất hoặc ngồi máy lạnh cả ngày thì cần nhiều lượng nước hơn.
  • Nếu chế độ ăn nhiều rau và trái cây thì có thể giảm uống nước bởi trong rau và trái cây cũng chứa một lượng nước nhất định.
  • Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc. Nên uống cách khoảng để cơ thể hấp thụ từ từ sẽ tốt cho sức khỏe hơn.
  • Không nên đợi khát mới uống nước. Nên chủ động uống nước chia ra nhiều thời điểm trong ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]