10 phút mỗi ngày trước khi ngủ giảm ngay mỡ bụng dưới

Eo thon bung nhỏ là điều chị em nào cũng muốn. Tuy nhiên, do chế độ ăn và không tập luyện nên vọng bụng ngày càng to. Curves giới thiệu bài tập giảm mỡ bụng!

Chỉ với vài động tác đơn giản ngay tại giường ngủ, bạn đã đảm bảo cho cơ bụng được hoạt động tối đa; tiêu hao lớp mỡ thừa với những bài tập vô cùng đơn giản dưới đây.

1. Vặn mình

Mục đích bài tập: Khi thực hiện vặn mình, phần cơ tại bụng hoạt động mạnh nhất. Đốt cháy mỡ thừa của phần bụng, mang lại cho bạn vòng eo lý tưởng nếu tập luyện thường xuyên.

Bs Trường Dược Sài Gòn chia sẻ bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Trước khi đi ngủ bạn chỉ cần nằm duỗi thẳng tay chân
  • Sau đó thu 2 chân lại rồi xoay cả người cả chân sang bên trái trước.
  • Trở về vị trí ban đầu rồi tiếp tục xoay sang phải.
  • Cổ và đầu vẫn luôn trong tư thế thẳng.
  • Làm liên tục trong vòng 15 phút, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn mà vòng 2 lại được cải thiện đáng kể.

Bài tập vặn mình là một trong những bài tập cơ bản nhất nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hiệu quả. Nhưng bất kỳ bài tập nào cũng tồn tại khó khăn ban đầu; phần cơ bụng sẽ hơi đau ở những ngày đầu mới tập.

Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ tự hết dần nếu bạn tiếp tục kiên trì luyện tập đều đặn hàng ngày.

2. Kết hợp bụng với chân

Mục đích bài tập: Đây là bài tập kết hợp, vừa giúp giảm mỡ phần bụng dưới, vừa giúp bắp chân thon gọn hơn.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng ngay trên giường cho nàng lười

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện bài tập này, bạn nằm ngửa, giữ hai tay song song với nhau.
  • Hít vào, đá hai chân lên trên và lặp lại liên tục, hai chân cách nhau một góc 45 độ.
  • Lặp lại động tác này từ 14 – 16 lần mỗi buổi tối là cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng; còn có tác dụng giúp bắp đùi của bạn săn chắc và thon gọn hơn.

3. Tư thế giãn chân trên tường

Tập thể dục trước khi đi ngủ 4
Tập thể dục trước khi ngủ với tư thế giãn chân trên tường để cơ thể dẻo dai

Đây là tư thế Yoga giãn cơ hiệu quả, đặc biệt có ích với những người muốn làm căng cơ mông và giảm size mông.

  • Trước tiên bạn cần nằm ngửa trên giường hoặc sàn nhà có mặt chạm tường.
  • Tiếp theo hãy gác chân lên tường và duỗi thẳng chân. Với tư thế này, bạn cần giữ hông ở một vị trí cố định và duỗi thẳng bàn chân để tạo thành một đường thẳng với đùi và bắp chân.
  • Bạn có thể làm động tác gập đầu gối và kéo áp sát đùi và đầu gối chạm ngực nhiều lần.
  • Bạn cũng cũng có thể duỗi tay thoải mái sang 2 bên và giữ nguyên tư thế giãn chân trên tường khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau đó hạ chân xuống và thả lỏng cơ thể.

4. Nằm ngửa nâng mông

Tập thể dục trước khi đi ngủ 6
Tư thế nằm ngửa nâng mông

Động tác nằm ngửa nâng mông giúp làm săn chắc vùng mông và vùng eo hiệu quả. Bạn có thể thực hiện động tác này theo cách sau:

  • Nằm ngửa trên mặt sàng, đặt tay ở hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Đầu vai và hai cánh tay của bạn cần được giữ cố định để làm trụ cột, từ từ nâng người lên để tạo thành một đường thẳng giữa đầu gối, đùi, bụng và ngực.
  • Lòng bàn chân chạm xuống sàn và điều chỉnh sao cho bắp chân giữ thẳng đứng.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 – 15 giây.
  • Bạn hãy lặp lại động tác này từ 10 – 15 lần mỗi tối để có cơ thể dẻo dai.

Lưu ý khi tập thể dục trước khi ngủ

Thói quen tốt trước khi đi ngủ để sở hữu làn da trẻ mãi không già
tập thể dục trước khi ngủ giúp bạn có những giấc ngủ ngon và sống vui khỏe mỗi ngày
  • Nên tập thể dục buổi tối trong khung giờ từ 17h30 – 20h30. Không tập thể dục buổi tối sau 20h30 vì đó là khoảng thời cơ thể cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị vào giấc ngủ.
  • Không tập thể dục sau khi ăn tối hoặc ăn quá no. Nên tập thể dục ít nhất 30 phút sau khi ăn xong.
  • Cần khởi động 5 – 10 phút trước khi tập thể dục
  • Không tắm ngay sau khi tập thể dục vì cần chờ mồ hôi khô nếu không sẽ dễ bị bệnh
  • Cần chọn cường độ và bài tập thể dục trước khi ngủ phù hợp, tránh gây tác dụng phụ
  • Không nằm hoặc ngồi ngay sau khi tập xong

Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên là việc làm rất cần thiết để nâng cao sức khỏe. Hy vọng với những lưu ý, lợi ích của việc tập thể dục trước khi ngủ cũng như các bài tập phù hợp trên đây có thể giúp bạn có những giấc ngủ ngon và sống vui khỏe mỗi ngày.

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.