Ăn kiêng KETO – ATKINS nên chọn loại nào?

Atkins và keto đều là phương pháp ăn kiêng low-carb để giảm cân. Chúng đều giúp người ăn kiêng giảm cân nhanh, kiểm soát bệnh tiểu đường và giúp cho trái tim khỏe mạnh. Nhưng tại sao Keto lại được lựa chọn nhiều hơn so với Atkins?

Ăn kiêng Atkins là như thế nào? 

Chế độ ăn này là chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo và lượng protein vừa phải. Chế độ ăn Atkins được tiến sĩ Robert Atkins đề ra vào năm 1970. Chế độ ăn này gây nên ketosis dinh dưỡng tạo nên kết quả giảm cân cao hơn so với chế độ ăn giảm chất béo. Chế độ ăn Atkins hoạt động theo từng giai đoạn và sau mỗi 2 tuần low-carb đầu tiên, bạn bắt đầu bổ sung một ít carb mỗi lần.

Chế độ ăn này có 4 giai đoạn: 

Giai đoạn 1: Khởi động, giai đoạn này kéo dài 2 tuần và hạn chế carb ở mức 20gr mỗi ngày.

Giai đoạn 2: Cân bằng, Cơ thể đang thích nghi chế độ giảm cân từ từ và trong giai đoạn này chỉ nạp carb từ 12-15gr mỗi ngày. 

Giai đoạn 3: trước khi duy trì, lượng carb nạp vào cơ thể được tăng dần đều bằng cách bổ sung 10gr carb trong tuần. 

Giai đoạn 4: Duy trì 40-90gr carb mỗi ngày được thiết kế để duy trì việc giảm cân tối ưu. 

Ăn kiêng Keto là như thế nào? 

Ăn kiêng Keto là chế độ ăn giàu chất béo, ít carb và nạp lượng protein vừa phải. Chế độ này cơ thể trong quá trình trao đổi chất sẽ sẽ sử dụng chất béo làm nhiên liệu thay vì carb. Tương tự như chế độ ăn atkins đều cố gắng tạo ra trạng thái ketosis. Chế độ này sẽ buộc cơ thể của bạn ngừng phụ thuộc glucose và bắt buộc sử dụng chất béo. 

Đâu là điểm khác nhau giữa ăn kiêng Keto

 và Atkins?

Điểm giống nhau giữa Keto và Atkins

– Cả hai phương pháp đều giảm carb và tăng chất béo. 

– Cả hai phương pháp đều đưa cơ thể vào trạng thái Ketosis để chuyên hóa lượng chất béo trong cơ thể. 

– Cả hai phương pháp đều gây phản ứng đặc trưng ban đầu như buồn nôn, nôn mửa, đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, táo bón, mất ngủ và khó chịu khi tập luyện. 

– Thực phẩm cả 2 phương pháp đều tương đồng nhau. 

– Chế độ ăn có thể được sửa đổi tùy theo thói quen ăn uống của mỗi người ăn chay hoặc thuần chay. 

– Điều cải thiện sức khỏe của người ăn. 

Keto và atkins phương pháp nào tốt hơn? 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ana Reisdorf, RD thì Atkins chắc chắn bền vững hơn vì bạn bắt đầu chậm rãi và tiếp nhận thức ăn tốt nhất. Tuy nhiên giảm cân theo phương pháp nào phù hợp với bạn đó là lựa chọn của chính cơ thể bạn. 

Chế độ ăn ít carb và tăng cường chất béo như Keito hoặc Atkins là chiến lược vô cùng hiệu quả và cải thiện sức khỏe của bạn ở mức tốt nhất.


Keito chính là phiên bản mức độc cao hơn Atkins. Nếu bạn đang tìm phương pháp giảm cân thì hãy áp dụng phương pháp Keito khi muốn giảm cân nhanh và đến giai đoạn duy trì cân nặng thì hãy áp dụng phương pháp Atkins vì nó giảm dần carbs ở mức ổn định tái tạo carbs.

Bạn chưa lựa chọn được phương pháp giảm cân tốt nhất hay liên hệ ngay 

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

7 tư thế yoga tốt nhất để làm nở ngực

Một số tư thế yoga giúp bạn tăng kích thước ngực bằng cách tăng chất béo và mô tuyến ở ngực. Một số tư thế yoga khác làm săn chắc các cơ nâng đỡ ngực và giúp chúng khỏe hơn.

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.