Ăn kiêng KETO – ATKINS nên chọn loại nào?

Atkins và keto đều là phương pháp ăn kiêng low-carb để giảm cân. Chúng đều giúp người ăn kiêng giảm cân nhanh; kiểm soát bệnh tiểu đường và giúp cho trái tim khỏe mạnh.

Phân biệt chế độ ăn giảm cân Keto và Atkins
Ăn kiêng Keto được lựa chọn nhiều hơn với ăn kiêng Atkins?

Ăn kiêng Atkins là như thế nào? 

Chế độ ăn này là chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo và lượng protein vừa phải. Atkins được tiến sĩ Robert Atkins đề ra vào năm 1970. Chế độ ăn này tạo nên kết quả giảm cân cao hơn với chế độ ăn giảm chất béo. Atkins hoạt động theo từng giai đoạn; sau mỗi 2 tuần low-carb đầu tiên, bạn bắt đầu bổ sung một ít carb mỗi lần.

Chế độ ăn này có 4 giai đoạn: 

1: Khởi động, giai đoạn này kéo dài 2 tuần và hạn chế carb ở mức 20gr mỗi ngày.

2: Cân bằng, Cơ thể đang thích nghi chế độ giảm cân từ từ và trong giai đoạn này chỉ nạp carb từ 12-15gr mỗi ngày. 

3: trước khi duy trì, lượng carb nạp vào cơ thể được tăng dần đều bằng cách bổ sung 10gr carb trong tuần. 

4: Duy trì 40-90gr carb mỗi ngày được thiết kế để duy trì việc giảm cân tối ưu. 

Ăn kiêng Keto là như thế nào? 

Ăn kiêng Keto là chế độ ăn giàu chất béo, ít carb và nạp lượng protein vừa phải. Chế độ này cơ thể trong quá trình trao đổi chất sẽ sẽ sử dụng chất béo làm nhiên liệu thay vì carb. Tương tự như chế độ ăn atkins đều cố gắng tạo ra trạng thái ketosis. Chế độ này sẽ buộc cơ thể của bạn ngừng phụ thuộc glucose và bắt buộc sử dụng chất béo. 

Đâu là điểm khác nhau giữa ăn kiêng Keto và Atkins?

Premium Vector | Atkins low carb diet concept illustration

Điểm giống nhau giữa Keto và Atkins

  • Cả hai phương pháp đều giảm carb và tăng chất béo. 
  • Đều đưa cơ thể vào trạng thái Ketosis để chuyên hóa lượng chất béo trong cơ thể. 
  • Cả hai phương pháp đều gây phản ứng đặc trưng ban đầu như: buồn nôn; nôn mửa; đau đầu; mệt mỏi; chóng mặt; táo bón; mất ngủ và khó chịu khi tập luyện. 
  • Thực phẩm cả 2 phương pháp đều tương đồng nhau. 
  • Chế độ ăn có thể được sửa đổi tùy theo thói quen ăn uống của mỗi người ăn chay hoặc thuần chay. 
  • Điều cải thiện sức khỏe của người ăn. 

Keto và atkins phương pháp nào tốt hơn? 

Tháp dinh dưỡng cho người ăn kiêng Keto - Ngôi sao

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ana Reisdorf, RD thì Atkins chắc chắn bền vững hơn vì bạn bắt đầu chậm rãi và tiếp nhận thức ăn tốt nhất. Tuy nhiên giảm cân theo phương pháp nào phù hợp với bạn đó là lựa chọn của chính cơ thể bạn. 

Chế độ ăn ít carb và tăng cường chất béo như Keito hoặc Atkins là chiến lược vô cùng hiệu quả và cải thiện sức khỏe của bạn ở mức tốt nhất.


Keito chính là phiên bản mức độc cao hơn Atkins. Nếu bạn đang tìm phương pháp giảm cân thì hãy áp dụng phương pháp Keito khi muốn giảm cân nhanh; giai đoạn duy trì cân nặng thì hãy áp dụng phương pháp Atkins; vì nó giảm dần carbs ở mức ổn định tái tạo carbs.

Bạn chưa lựa chọn được phương pháp giảm cân tốt nhất hay liên hệ ngay 

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.