Để có giấc ngủ ngon hơn, hãy đọc sách trước khi đi ngủ

Khó đi vào giấc ngủ có thể khiến bạn bực bội. Bằng chứng mới cho thấy giải pháp có thể là đọc một cuốn sách hay trước khi đi ngủ.

Theo nghiên cứu kéo dài một tuần từ Ireland, đọc một cuốn sách thay vì cuộn qua nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội trước khi đi ngủ là một lựa chọn tuyệt vời.

Nghiên cứu

Nhóm nghiên cứu đã tuyển dụng 991 người từ 43 quốc gia và chia ngẫu nhiên thành hai nhóm:

1 – Đọc sách trước khi đi ngủ.
2 – những người không đọc trước khi đi ngủ.


Sau bảy ngày, có tới 42% số người tham gia từ nhóm 1 cho biết chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Thật thú vị khi tác giả chính, Giáo sư Declan Devane cho biết những phát hiện của nghiên cứu đã truyền cảm hứng cho anh ấy bắt đầu đọc sách trước khi đi ngủ.

Làm thế nào để đọc sách thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn?

Bằng chứng khoa học cho thấy đọc sách có thể là một công cụ tuyệt vời để thư giãn.

Ví dụ: nghiên cứu từ Đại học Sussex cho thấy mức độ căng thẳng của những người tham gia giảm đáng kể chỉ sau 6 phút đọc sách. Đọc sách hiệu quả hơn đi bộ, nghe nhạc hoặc uống trà / cà phê.

Insomnies: comment votre tablette vous empêche de dormir et détériore  durablement votre sommeil | Le Huffington Post LIFE

Một lý do khác để chọn sách là giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc ngủ trên màn hình điện tử trước khi đi ngủ. Vì Ánh sáng xanh từ TV, máy tính xách tay và điện thoại ngăn chặn sản xuất melatonin. Thường được gọi là ‘hormone ngủ’.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Áp dụng ngay 5 thói quen giúp phòng ngừa bệnh gout

Biến chứng bệnh gout có thể khiến người bệnh đột quỵ hoặc nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng khác. Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh gout khi còn khỏe mạnh bằng cách sống lành mạnh.

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.