Sau tuổi 30, chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại, dẫn tới việc giữ cân và giảm cân cũng khó hơn trước nhiều.

phụ nữ càng có tuổi càng khó giảm cân

Theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, từ tuổi 30 – 35, nồng độ của 2 hormone: progesterone và estrogen này đều bắt đầu giảm, trong đó nồng độ progesterone giảm nhanh hơn. Nồng độ estrogen cao hơn sẽ góp phần khiến các mô mỡ hình thành nhiều và khó kiểm soát. Sau tuổi 30, chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại, dẫn tới việc giữ cân và giảm cân cũng khó hơn; vì vậy càng có tuổi phụ nữ lại càng khó giảm cân.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 1.
Chuyên gia dinh dưỡng, thể hình người Hàn: Rami.

Chuyên gia dinh dưỡng Hàn Quốc Rami cho biết, cô đã giảm cân thành ng sau 30 tuổi. Từ 89 kg xuống 48 kg, tất nhiên là cô cũng đã trải qua rất nhiều con đường sai lầm trong suốt thời kỳ giảm cân của mình, nhưng cuối cùng cũng thành ng và rút ra được 6 điều phụ nữ tuổi ngoài 30 cần ghi nhớ để giảm cân cũng như kiểm soát được vấn đề cân nặng của mình.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 2.

#1. Giảm cân sau tuổi 30: Chị em nên ăn đủ 3 bữa một ngày

Rami cho biết, phụ nữ tuổi 30 có thể trạng yếu hơn so với thời mới 20 nên không bao giờ được nhịn ăn để giảm cân. Cô vẫn ăn đủ 3 bữa/ngày, phải ăn đầy đủ thì mới có sức để giảm cân chứ không phải cứ nhịn ăn là tốt. Nếu bạn muốn tập thể dục, bạn nên ăn trước 2 tiếng rồi mới bắt đầu tập luyện, và ăn bữa cuối cùng trong ngày trước khi đi ngủ 4 tiếng.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 3.

#2. Giảm cân sau tuổi 30: Chọn đúng loại tinh bột để giảm cân

Tinh bột là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, dù thế nào thì bạn cũng không thể sống thiếu tinh bột. Nhưng nếu bạn giảm cân thì nên chọn loại tinh bột hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Chọn bánh mì nguyên cám, cơm gạo lứt, các loại hạt ngũ cốc… để thay thế cho cơm trắng khi bạn đang giảm cân. Đôi khi có thể ăn sáng với sandwich và nên tránh tất cả các loại bánh ngọt.

#3. Giảm cân sau tuổi 30: Những loại trái cây nên ăn

Trái cây sẽ giúp bổ sung thêm vitamin tự nhiên cho cơ thể nhưng cũng không phải loại quả nào cũng giúp ích cho quá trình bạn giảm cân. Những loại quả mà phụ nữ tuổi 30 nên ăn nhiều là bưởi, táo, lê, dưa hấu… vừa giúp tiêu mỡ giảm cân, vừa chống lại tác nhân gây lão hóa, giúp làn da sáng mịn hồng hào.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 5.

Nên tránh tất cả những loại quả nhiều đường như hồng xiêm, vải, nhãn… những loại quả này không mấy giúp ích cho việc giảm cân tiêu mỡ, còn khiến làn da nhanh già, mụn trứng cá dễ xuất hiện trên da.

#4. Giảm cân sau tuổi 30: Khi đói ăn các loại hạt hoặc uống 1 cốc nước

Khi buồn miệng hay bụng đói, bạn hãy ăn một vài loại hạt hay ngũ cốc hoặc đơn giản nhất là cắn hạt hướng dương cũng được, đầu tư hơn có thể ăn rong biển khô… Với Rami, đôi khi cảm thấy đói, cô sẽ uống một cốc nước ấm, vừa tốt cho sức khỏe và làn da vừa hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu nghiệm.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 6.

#5. Giảm cân sau tuổi 30: Quy trình 3 tháng giảm cân, 9 tháng để giữ cân

Đừng cố ép bản thân phải giảm cân cấp tốc, như vậy bạn sẽ tăng cân lại rất nhanh. Trong giai đoạn giảm cân sẽ có 3 tháng đầu giảm rất nhiều, và 9 tháng sau là thời điểm ăn uống khoa học để giữ cân; đừng vội vàng mà hỏng việc.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 7.

Thời gian duy trì là 9 tháng, thời gian này sẽ xoa dịu cơ thể và tâm trí của bạn. Kết hợp tập luyện bạn sẽ có được vóc dáng săn chắc thon gọn. Cách tập của Rami là tập sức mạnh cơ bắp 1 giờ mỗi ngày, tập aerobic 60 – 100 phút, Rami dành thời gian tập thể dục 5 lần/tuần và uống đủ 3 lít nước mỗi ngày.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 8.

#6. Giảm cân sau tuổi 30: Hãy xem thành phần thay vì đo lượng calo

Thay vì chỉ nhìn vào lượng calo nạp vào, tốt hơn bạn nên xem thành phần thực phẩm trong mỗi bữa ăn của bạn. Carbohydrate, protein hoặc chất xơ cần được điều chỉnh tỷ lệ phù hợp. Ăn nhiều carbohydrate trong bữa ăn đầu tiên, và giảm dần vào bữa ăn thứ hai, và bổ sung nhiều chất xơ hơn trong mỗi bữa ăn, cơ thể sẽ nhanh chóng thích nghi và giảm được cân.

Giảm cân sau tuổi 30:  - Ảnh 9.

Theo Trí Thức Trẻ

Bắt tay vào công cuộc giảm cân với muôn trùng khó khăn vậy thì đến ngay Curves –  vòng tập được công nhận bởi Đại học Texas A&M , được hàng triệu phụ nữ tin tưởng, giảm cân, tăng cân, bảo vệ sức khỏe. Bạn đã tham gia để trở thành hội viên chưa?

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.