Song song với việc ăn uống dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên, việc ngủ đủ giấc cũng là một vấn đề then chốt để khỏe mạnh.

Chúng ta đều sẽ cảm thấy sảng khoái, tràn đầy sức sống sau một giấc ngủ ngon, cũng như đầy uể oải khi trải qua một giấc ngủ chẳng lành. Hầu như trong cuộc sống đầy bận rộn ngày nay, rất nhiều người xem thường đi tầm quan trong của giấc ngủ.

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng đến vậy? Bài viết này từ Curves sẽ chỉ ra lợi ích và cách để có được giấc ngủ ngon nhé.

Duy trì một giấc ngủ tròn có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe, cũng như cân nặng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, ngủ không đủ giấc thường dẫn đến béo phì và ở người lớn tuổi lên đến hơn 55%. Điều này được tin rằng bị ảnh hưởng bởi một số những yếu tố khác nhau, bao gồm cả hormone.

Ngủ không đủ giấc thường dẫn đến béo phì và ở người lớn tuổi lên đến hơn 55%.

Dưới đây là một vài tips từ Curves giúp bạn ngủ nhiều hơn. Hãy theo những nguyên tắc này để có giấc ngủ sâu và cảm nhận thay đỗi khác biệt nhé.

  • Thể thao mỗi ngày – tập hết những bài tập từ Curves. Chúng sẽ vẫn còn hiệu quả kéo dài, ngay cả khi bạn rời khỏi phòng tập đó
  • Lên lịch cho giờ ngủ – tuân thủ nghiêm ngặt mũi giờ thức dậy và đi ngủ, để điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể từ đó sẽ giúp bạn rơi vào nhịp ngủ cách tự nhiên.
  • Tránh ngủ vào ban ngày – chợp mắt một chút thì sướng lắm đấy nhưng nó sẽ là vấn đề cho vào buổi tối khi đến giờ phải ngủ. Nếu bạn thật sự rất cần chợp mắt thì không được vượt quá 30 phút nhé, và không được quá gần giờ ngủ.
  • Tránh rượu bia, thuốc lá và cà phê (hoặc những chất chống buồn ngủ) trước khi ngủ – chất cồn và thuốc lá đều vô cùng xấu với sức khỏe, bạn nên kiến quyết tránh sau 5 giờ chiều.
  • Tránh ăn quá nhiều vào buổi tối – vì có thể dẫn đến chứng khó tiêu. Hãy thử các bữa ăn nhẹ, đầy dinh dưỡng từ Curves nha.
  •  Tắt tất cả các thiết bị điện tử – smartphone, laptop đó không chỉ là những thứ làm chúng ta quên mất giờ ngủ đã tới, mà ánh sáng xanh từ chúng kích thích não bộ, làm chứng khó ngủ càng tệ hơn.
Ngủ một giấc thật ngon, có những tác động tích cực vô tận đến tổng quan sức khỏe của cơ thể.

Không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch mà còn có khả năng chống lại các bệnh thông thường, cải thiện hiệu suất làm việc cũng như sự tập trung khi cần thiết. Hơn thế nữa, ngủ trọn vẹn một giấc làm tâm trạng của bạn tốt hơn nhiều, tự tin hơn, hăng hái hơn. Từ hôm nay hãy ngủ đúng giờ giấc và đầy đủ nhé!