Tiếp tục seri; 3 trong 30 lợi ích từ vòng tập Curves – câu lạc bộ dành cho nữ. Bạn là hội viên Curves lâu năm hay là thành viên mới nhưng bạn có biết lợi ích sau 30 phút tập, 3 buổi/ tuần tại Curves chưa?
Đây là 3 lợi ích tiếp theo mà Curves gửi đến bạn cùng nhau xem bạn đã nhân được gì nhé! Đừng bỏ qua bất kì điều gì, bởi đây là lợi ích của bạn đó.

1, Tăng khả năng có con

Tại sao lại tăng khả năng sinh nở?

Ngày nay khi khả năng có con ngày càng thấp và nhu cầu hiếm muộn ngày càng cao. Vấn đề không chỉ riêng do phụ nữ mà còn cả ở đàn ông. Tại sao chúng ta lại gặp vấn đề này, bởi xã hội ngày càng phát triển, tân tiến thì những áp lực lại càng cao khiến chúng ta dễ gặp stress, trầm cảm và mắc một vài bệnh thần kinh. Đương nhiên, khi tinh thần gặp vấn đề thì những chức năng trong cơ thể sẽ yếu kém đi.

Một nghiên cứu ng bố trên chuyên san Obstetrics & Gynecology cho thấy phụ nữ tập thể dục từ 30 phút/ngày trở lên sẽ giúp giảm nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng.

Sức khỏe sinh sản có thể sụt giảm do bạn tập luyện quá nhiều (như là tập luyện vài giờ liên tục) hoặc quá ít tập luyện (một thời gian dài không vận động gì). 

2, Một tâm trạng tuyệt vời, bay bổng

 Khi hoạt động nhịp tim sẽ tăng, đồng thời não sẽ tiết ra chất serotonin, dopamine,norepinephrine và một số hoạt chất khác. Những chất này sẽ khiến tâm trạng bạn tốt hơn rất nhiều và hạn chế phản ứng với các yếu tố tạo căng thẳng.

Chỉ cần 5’ hoạt động cường độ nhẹ, hormon endorphin của não bộ sẽ tạo ra cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng,.. Do đó, 5’ mỗi ngày chỉ với hoạt động thể chất nhẹ cũng đã đủ giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Giảm lo lắng và trầm cảm: Đây là kết quả đã được kiểm nghiệm bởi tiến sĩ J. Blumenthal – Nhà tâm lý học trường đại học Duke. Ngoài ra, tập thể dục còn có thể giúp người mắc chứng trầm cảm điều trị thành ng.

Với tâm trạng tốt hơn, giảm căng thẳng, tinh thần ổn định hơn. Những điều này giúp cho bạn nhìn ra mọi việc đơn giản hơn, không còn phức tạp hay khó nhằn như trước đó.

Bạn sẽ luôn trong trạng thái hăng hái, có nhiều năng lượng trong mọi hoạt động thường ngày nếu bạn duy trì việc tập thể dục trong 1 tuần đầu tiên. Đừng dừng lại nhé, điều này sẽ không tồn tại được lâu nếu bạn không duy trì nó đâu.

3, Bảo vệ buồng trứng của bạn tốt hơn

Bảo vệ buồng trứng là việc làm cần thiết của mỗi chị em phụ nữ nhằm tránh xa các bệnh nguy hiểm như ung thư buồng trứng, u nang buồng trứng, duy trì khả năng sinh sản một cách tốt nhất. Tập thể thao không chỉ tăng cường sức khỏe cho chị em phụ nữ mà còn tăng sức đề kháng, tốt cho trứng. Việc rèn luyện thể thao giúp nâng cao chức năng các bộ phận cơ thể. Đây cũng là cơ sở để chuẩn bị cho quá trình mang thai được cả mẹ và con cũng khỏe mạnh.

Một số bài tập matxa vùng bụng: Các mẹ có thể nhẹ nhàng mát xa theo chiều kim đồng hồ vùng bụng dưới, kết hợp hít thở nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu đến các cơ quan sinh sản, giúp quá trình rụng trứng diễn ra suôn sẻ hơn.

Việc tập các bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, thiền… sẽ giúp quá trình lưu thông máu được dễ dàng hơn, từ đó cũng giúp buồng trứng khỏe mạnh hơn. Và 30 tập luyện là điều tốt nhất.

30 phút – vòng tập được công nhận bởi Đại học Texas A&M , được hàng triệu phụ nữ tin tưởng, giảm cântăng cân, bảo vệ sức khỏe. Bạn đã tham gia để trở thành hội viên chưa?

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.