Những bữa ăn nhẹ giúp bạn vượt qua các cơn thèm ăn không mong muốn hoặc ăn quá nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng hay ho thì Curves gợi ý cho bạn 4 món snack “nhanh – nhẹ” để thử ngay tắc lự luôn nha:

4 loại "Snack" dành cho chị em yêu thích Healthy
4 loại “Snack” dành cho chị em yêu thích Healthy

1. Hạt và Trái cây khô

Hạnh nhân, óc chó, macca, hạt điều, hạt dẻ cười hay đậu phộng… không chỉ là 1 nguồn chất xơ dồi dào mà còn rất nhiều Kẽm và vitamin E – những dưỡng chất cần thiết để tăng sức đề kháng và năng lượng cho cơ thể.

Hạt và Trái cây khô
Hạt và Trái cây khô

Ta có thể ăn 1 lượng từ 10 – 20 hạt hoặc kèm với chung với salad hoặc yaourt. Bạn muốn biết chi tiết hơn thì tải ngay ứng dụng CURVIE nhé, có rất nhiều thông tin hữu ích chỉ dành cho chị em chúng mình thôi đó!

2. Yaourt ít béo kèm trái cây (theo mùa)

Chế độ ăn uống “healthy and balance” sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi trái cây cùng các loại rau tươi. Nên thường xuyên có 1 lượng từ 100 gram trong mỗi bữa ăn phải lưu ý các loại chứa nhiều đường.

Yaourt ít béo kèm trái cây (theo mùa)
Yaourt ít béo kèm trái cây (theo mùa)

Một vài loại kết hợp với yaua sẽ cực ngon:

  • Dâu tây: giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C.
  • Kiwi: giàu vitamin A – C – E, các chất khoáng như Kali – Đồng – Sắt. Có tác động tích cực đến chức năng tim và huyết áp.
  • Cam: đầy vitamin C. Rất ít calo và đường, lại cung cấp rất nhiều nước, muối khoáng và vitamin cần thiết khác.
  • Táo: giàu các chất chống oxy hóa, là nguồn chủ yếu của polyphenols và flavonoids (các chất chống oxy hóa).
  • Lê: giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và ít calo.

3. Hoa quả sấy khô

Hoa quả xấy khô là 1 món snack cực nhẹ, lẹ, ngon và healthy nha. Rất lý tưởng cho 1 bữa ăn nhẹ hoặc để thưởng thức cùng bạn bè trong 1 buổi hàn huyên thâu đêm.

Hơn thế nữa, chúng còn rất dễ làm hoặc dễ tìm thấy ở các siêu thị. Bạn có thể làm tăng phần hấp dẫn của chúng bằng cách cho thêm 1 vài loại thảo mộc hay gia vị. Àh! Tránh dung muối nhé!

Hoa quả sấy khô
Hoa quả sấy khô

Hãy thử 2 món rau xấy này ngay nhé: Cải Kale xấy và Rau củ xấy. Công thức sẽ được đăng ở bài “Healthy Snack: 2 công thức Hoa Quả xấy khô”.

4. Ngũ cốc tự làm

Cornflakes kết hợp các loại hạt hỗn hợp, công thức tự làm như sau:

Hướng dẫn:

  • Làm nóng lò nướng ở 1500F. Nghiền nát cornflakes rồi khuấy đều với các nguyên liệu còn lại.
  • Đổ tất cả vào khay nướng đã được trải giấy nướng trước đó. Trải đều hỗn hợp trên khay nướng để đảm bảo hỗn hợp chín đều.
  • Nướng trong 20 phút, để nguội 30 phút.
  • Cắt thành phẩm tùy theo hình dạng mong muốn và thưởng thức ngay luôn thôi nào.

Để biết thêm nhiều công thức hay ho, hãy theo dõi ở app Curves VIE nhé!