Những quy tắc dưới đây kể cả người đã tập gym lâu năm cũng có thể thường xuyên mắc phải. Hãy cùng Curves điểm lại những lỗi sai cần tránh và những quy tắc bạn phải tuân thủ khi tập luyện

1, Chỉ tập Fasted Cardio

Tình trạng này khá nhiều gymer mắc phải, nhiều gymer mới tập chỉ vì muốn giảm cân nhanh mà lựa chọn phương thức này. Fasted Cardio là tập cardio vào buổi sáng với cái bụng đói sẽ đốt cháy đến 20% lượng mỡ. Nhưng bạn có chắc chắn buổi tập nào bạn cũng tập cardio hay đôi khi bạn sẽ đổi bài tập sang HIT hoặc nhẹ nhàng hơn là Yoga.

Nhịn ăn trước khi tập gym có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Việc không ăn có thể là cách tốt nhưng đừng bao giờ duy trì lâu dài bởi nó có thể khiến bạn chậm nhịp, gặp các vấn đề: tụt huyết áp, đường huyết, hoa mắt, chóng mặt,… Nhịn đói khi tập không những phản tác dụng còn làm chập quá trình giảm cân của bạn.

2, Tập quá cực khổ

Chỉ vì muốn duy trì body gầy nhất có thể mà bạn ép cơ thật phải tập luyện và ăn uống kham khổ. Điều này không những khiến cơ thể bạn thiếu sức sống mà còn gây nên tình tràn suy dinh dưỡng thiếu chất nghiêm trọng.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn hệ miễn dịch của bạn yếu đi nhanh chóng, mà khi tập đôi khi bạn cảm thấy thiếu sức sống, không có động lực. Tập luyện không phải để cực hình cho bản thân mà để bản thân khỏe mạnh nhất.

3, Thiếu kiên nhẫn

Vấn đề này đa phần ai cũng gặp bởi vì khi có sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân thì chúng ta mới nghĩ ngay đến việc giữ gìn hình ảnh đó mà quên phải xây dựng hằng ngày.

Để có một thân hình bốc lửa và đẹp nhất thì thời gian 6 tháng đến 12 tháng có thể gọi là tạm đủ để bạn giảm cân và duy trì cho cơ thể được săn chắc gọn gàng nhất. Không thể nào có chuyện chỉ trong 1-2 tháng bạn có ngay body của người mẫu “Victoria’s Secret” được.

4, Ăn không đủ chất

Thông thường, các PT thường bắt bạn ăn theo chế độ này hoặc kia để đảm bảo bạn có sức để tập theo chế độ hoặc bài tập mà PT đề ra. Nhưng khi tập ai cũng có những phút yếu lòng như tối hôm trước bạn lỡ ăn qua nhiều và nghĩ đơn giản nhịn ăn hôm sau để bù đắp. Nhưng bạn không hề biết điều đó càng kích thích bạn ăn nhiều hơn những bữa khác khiến cơ thể ngày càng tăng cân. Rồi bạn đổ lỗi cho PT và bài tập.

Có vấn đề gì trong bữa ăn của bạn hay trao đổi thành thật với PT của bạn và đừng để công sức và tiền bạc bỏ ra là công cốc. Bởi số tiền bỏ ra để đi tập, thuê PT và quyết tập tập luyện của bạn là không hề nhỏ.

5, Sợ to cơ mà chỉ chăm chăm chạy bộ

Ban tốt tiền vào phòng tập gym nhưng lại chỉ tập chạy bộ sợ rằng cơ to như đàn ông. Việc chỉ chạy bộ không những chỉ khiến bạn tốn thời gian 1-2 tiếng đồng hồ mà còn khiến bạn to bắp chân nữa đó nhé.

Hãy tập đầy đủ các cơ trên cơ thể bở cơ của phụ nữ sẽ không bao giơ to và xồ xề như của đàn ông nên bạn không cần quá lo lắng đâu. Tập đều không những giúp các cơ được hoạt động hết công suất mà còn giúp cơ thể được cân đối.

Việc bạn bị to cơ, căng cơ chính là do bạn sau khi tập bạn không giãn cơ đoàng hoàng đó.

Điều quan trọng nhất trong tập luyện chính là khởi động trước khi tập và gian cơ sau khi tập. Khởi động để bạn không gặp phải chấn thương. Giãn cơ chính là giúp cơ được thả lỏng tăng cường máu lưu thông tránh vấn đề đau nhức sau tập.

Đây là những vấn đề bạn có thể gặp phải khi tập luyện ở phòng tập gym thông thường. Khiến bạn nhanh chán và mất động lực tập luyện thì hãy đến Curves là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Với vòng tập giúp bạn đầy đủ các cơ trên cơ thể, bài tập khoa học được nghiên cứu kết hợp tim mạch -sức mạnh – giãn cơ, cùng với động lực từ các PT chuyện nghiệp tâm huyết với nghề và đã giúp hàng ngàn chị em giảm cân thành công.

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.