Lý do tại sạo gymer không được bỏ qua giãn cơ?

Việc giãn cơ trước và sau tập luyện luôn bị xem nhẹ, tại sao vậy? Giãn cơ giúp cơ thể tránh chấn thương nhưng dù bạn đã là gymer lâu năm cũng sẽ bỏ qua vấn đề này:

Bài tập tim mạch, như giãn cơ, thường được biết đến là tăng sức bền cho tim – giữ cơ hiệu quả – làm chậm quá trình lão hóa – vì thế tập cho sự dẻo dai linh hoạt rất quan trọng để kích thích cơ xương khớp ta khỏe mạnh hơn.

Giãn cơ hay còn gọi là Stretching – là quá trình kéo dãn các khớp xương và nhóm cơ trong cơ thể sau quá trình luyện tập. Hoạt động này giúp cơ thể bạn nóng lên, thúc đẩy sự phát triển của các bộ phận trong cơ thể. Các động tác bao gồm: kéo giãn cơ tay, cơ chân, đùi mông…Hoạt động giảm cơ kích thích máu lưu thông tuần hoàn bơm chất dinh dưỡng và oxy vào cơ bắp, phục hồi tổn thương và giảm các triệu chứng nhức mỏi.

Cơ thể của bạn dẻo dai ở mức độ nào?

Để biết chính xác cơ thể đang dẻo dai ở mức độ nào thì Curves gợi ý một bài test đơn giản mà hiệu quả này: ngồi bệt xuống sàn và cố đứng dậy. Nếu bạn thấy khó khăn khi thực hiện, nghĩa là cơ thể bạn thực sự cần những bài tập cho Giãn Cơ rồi đó.

Ta cũng có thể kiểm tra sự linh hoạt của mình qua các hoạt động hằng ngày. Nhưng phải cẩn thận, đừng tự làm tổn thương cơ thể khi cố chứng mình điều gì nhé.

Lợi ích của bài Giãn Cơ

Nhiều người bị căng cứng phần gần kheo và đau lưng dưới, dẫn sẽ dẫn đến dáng người bị điều chỉnh xấu đi. Giãn Cơ sẽ làm giãn phần căng rát nhiều, trả lại dáng người bình thường  và chống đau lưng.

Các gymer kể cả PT lâu năm đôi lúc cũng sẽ bỏ qua bài tập giãn cơ hoặc làm nhanh nhanh chóng chóng để kết thúc buổi tập. Nhưng việc bỏ qua bài tập giãn cơ có thể khiến cơ ngày càng căng cứng chưa được bơm oxy và thả lỏng có thể khiến các buổi tập sau này bị dính chấn thương nhẹ đến nặng.

Quan trọng nhất kể cả các vận động viên không dám bỏ qua giãn cơ chính là khi tập luyện quá lâu và nặng khi không giãn cơ sẽ khiến các cơ bị đau nhức khiến chúng ta không thể có giấc ngủ tốt. Cũng như việc cả một ngày dài bạn đi bộ hoặc leo núi khiến cơ hoạt động liên tục thì chuyện đau nhức là điều tất yếu.

Khi các cơ bắp linh hoạt hơn, thì các hoạt động hằng ngày sẽ dễ dàng hơn, mọi cử chỉ hoạt động đều có thể khéo léo xoay xở.

Nhìn chung, Giãn Cơ cho ta:

  • Cải thiện cử chỉ – hoạt động cơ xương khớp, ngăn ngừa nguy cơ chấn thương
  • Cải thiện tư thế – dáng người, giảm đau nhức cơ
  • Tăng lưu lượng máu, thúc đẩy chuyển đổi dinh dưỡng

Giãn Cơ tại Curves

30 phút tập luyện đừng qên kết hợp Giãn Cơ. Phần tập này vô cùng quan trọng và các PT tại Curves luôn nhắc nhở bạn phải tập đúng số giây và căng cơ thật tốt và đủ lâu đặc biệt trong buổi tập nặng.

Tips để giãn cơ tốt nhất:

  • Tập chậm rãi, cảm nhận các cơ co giãn.
  • Giữ tư thế giãn cơ 15 đén 30 giây, thả lõng và lặp lại 4 lần
  • Giãn cơ cả 2 bên cơ thể, để cân bằng
  • Tập trung hít thở đều trong lúc giãn cơ

Curves khuyến khích thêm vào các bài giãn cơ trong lịch tập mỗi ngày. Để biết thêm nhiều tips tập luyện, download ngay app Curves VIE hoặc tìm gặp Huấn luyện viên Curves nhé.

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

7 tư thế yoga tốt nhất để làm nở ngực

Một số tư thế yoga giúp bạn tăng kích thước ngực bằng cách tăng chất béo và mô tuyến ở ngực. Một số tư thế yoga khác làm săn chắc các cơ nâng đỡ ngực và giúp chúng khỏe hơn.

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.