Mắc TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ nên ăn uống như thế nào?

Bạn sắp làm mẹ, việc kiểm soát lượng đường trong máu là vô cùng quan trọng. Lượng đường trong máu không được kiểm soát – còn được gọi là bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc bệnh tiểu đường khi mang thai. 

Bệnh tiểu đường thai kỳ phụ thuộc vào chế độ ăn uống có thể đáp ứng với liệu pháp dinh dưỡng. Bài đăng này là hướng dẫn dinh dưỡng của bạn để có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường thai kỳ. Bạn sẽ tìm hiểu về các loại thực phẩm được khuyến nghị cho bệnh tiểu đường thai kỳ, nhận được một kế hoạch ăn uống hợp lý. 

Tiểu đường thai kỳ là gì?

Tiểu đường thai kỳ là một tình trạng trong ba tháng thứ hai hoặc thứ ba của thai kỳ mà lượng đường trong máu cao bất thường. Nó có thể phát triển ở phụ nữ không bị bệnh tiểu đường được chẩn đoán trước đó. 

Tại sao lại xảy ra bệnh tiểu đường thai kỳ?

Các hormone thai kỳ có thể gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu của người mẹ và việc mang thai có thể làm giảm độ nhạy cảm với insulin. Insulin là hormone cần thiết để giảm lượng đường trong máu, và khi cơ thể đề kháng với insulin sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên. 

không phải tất cả phụ nữ mang thai đều mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Thừa cân hoặc béo phì, tăng cân khi mang thai, PCOS, huyết áp cao, tiểu đường trong gia đình và cuối thai kỳ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. 

Triệu chứng của tiểu đường thai kỳ

  • Cảm thấy khát hơn trước.
  • Thường xuyên thúc giục đi tiểu.

Bác sĩ của bạn sẽ thực hiện xét nghiệm chẩn đoán trong khoảng thời gian từ 24 đến 28 tuần.

Tại sao việc quản lý bệnh tiểu đường thai kỳ lại quan trọng?

Theo CDC, bệnh tiểu đường thai kỳ có những kết quả bất lợi cho cả mẹ và con. Nó có thể gây ra:

  Cao huyết áp ở mẹ.

  Trọng lượng em bé hơn 9 pound.

  Sinh khó có cơ hội sinh mổ cao hơn.

  Sinh non và khó thở.

  Lượng đường trong máu thấp ở em bé.

  Khả năng mẹ và con mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn sau này.

Làm thế nào để kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ?

Phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với bệnh tiểu đường thai kỳ phụ thuộc vào chế độ ăn uống:

  • Ăn thực phẩm lành mạnh với số lượng phù hợp vào đúng thời điểm.
  • Tiếp tục hoạt động.
  • Theo dõi lượng đường trong máu của bạn.

Nên ăn gì và tránh ăn gì?

Duy trì hoạt động là quan trọng

Gariglio-Clelland nói, “Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ. Đi bộ và bơi lội là hai bài tập rất an toàn, ít tác động tốt cho thai kỳ, ngoài ra các loại hình thể dục khác cũng có thể được thực hiện”.

Có bầu: Khi nào nên bắt đầu tập Yoga? | Vinmec

Hoạt động tích cực có thể giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin, đây là mục tiêu cuối cùng của việc kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Lợi ích ngâm bồn đối với sức khỏe

 Ngoài ra việc dành thời gian ngâm mình trong nước nóng cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm đau do các bệnh viêm khớp, đau cơ xơ hóa và thắt lưng rất tốt cho sức khỏe.

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.