Nắng nóng quá thì đã sao?

Mùa hè nếu chúng ta tập quá hoặc đứng quá lâu dưới ánh nắng mặt trời dễ bị vấn đề tụt huyết áp hoặc hạ đường huyết. Gây hoa mắt chóng mặt có thể ngất xỉu hoặc đột quy. Vậy nên Curves cho bạn vài tips nho nhỏ để bạn không gặp vấn đề trong mùa hè này!

Uống nước cả ngày

Việc uống nước quan trọng như thế nào thì không cần phải nói nữa. Điều bạn cần phải chú ý là uống cả ngày trong mùa nóng, chứ không chỉ là uống sau khi tập luyện.

uống đủ nước

Luôn đủ nước sẽ ngăn ngừa những triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, say sẫm,… Ngoài ra cũng là cách để tăng khả năng thoát mồ hôi, giảm nhiệt cơ thể.

Tập luyện cường độ nhẹ

Tập luyện trong mùa nóng, hay dưới thời tiết nắng nóng thì ta cần phải giảm cường độ lại, chậm lại một nhịp so với khi tập luyện thông thường.

Quan trọng nhất tránh tập luyện trong thời tiết quá nắng nóng, bạn có thể thay thế bằng tập gym, các môn thể thao trong nhà.

Woman sport activities Free Vector
tập luyện cường độ nhẹ hơn những ngày thường

Việc này để tránh xung nhiệt trong cơ thể, gây ra các cơn đau không mong muốn.

Tăng cường bữa phụ

Luôn sẵn sàng các món snack, salad hoặc hoa quả, có tính bổ sung nước. Cần tránh các loại tăng nhiệt như protein bars, các loại hạt khô hoặc các món quá mặn làm ta khát nước.

Set  icons nuts and seeds. Premium Vector
bữa phụ cùng các loại hạt dinh dưỡng

Hãy quan tâm chọn lựa các loại trái cây nhiều nước như dưa hấu, thơm, dâu,….

Ăn mặc theo mùa

Nóng quá thì phải ăn mặc mát mẻ thôi. Hãy lựa chọn đồ tập mòng nhẹ, dễ thở, thoải mái, phản nhiệt, sáng màu. Lý tưởng nhất là các loại áo quần có thiết kế lỗ thoát khí.

Các loại đồ tập có chất liệu cotton hay sợi tổng hợp để thấm hút mồ hôi nhanh và bay hơi tốt nữa nhé!

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.