9 tips nho nhỏ dành cho bạn để đạt được có được cơ thể khỏe mạnh

Bạn đã bắt đầu hành trình rèn luyện sức khỏe, bạn đang tập luyện và đang dần đạt được mục tiêu. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như bỗng có một ngày động lực của bạn tụt dốc không phanh, hơn nữa các cám dỗ ngoài kia đang lôi kéo bạn?

Một nguyên tắc chung không thử dù chỉ một lần. Cám dỗ thường dẫn đến sự xao nhãng, bỏ bê tập luyện ví dụ như ăn uống dư lượng, bỏ tập nên không thể tránh khỏi bực bội khó chịu khi không được thỏa mãn nhu cầu ăn uống. Để tránh những sự buông lơi đó, hãy thử những mẹo nhỏ sau trong những ngày tụt mood nhé

Đặt ra mục tiêu ngắn hạn

Tự đặt ra cho bản thân nhiều mục tiêu ngắn hạn để tự thấy có trách nhiệm, dễ dàng thực hiện hơn. Biết được hướng đi rõ ràng, mục đích cần đạt được thường sẽ giúp ta thấy được bức tranh toàn cảnh.

Đặt ra mục tiêu ngắn hạn
Đặt ra mục tiêu ngắn hạn

Suy nghĩ tích cực, tự thưởng cho sự cố gắng bằng những hoạt động thể chất nho nhỏ, ví dụ như đi thang bộ thay vì đi thang máy sẽ tạo nên những thói quen hằng ngày mà chúng ta không hay biết. Tất cả những nổ lực nhỏ bé đó sẽ góp phần tạo nên kết quả không ngờ.

Nhật ký bữa ăn

Có bảng theo dõi cho những gì đã ăn cho thói quen ăn uống của mình. Có chế độ ăn uống “healthy and balance” là điều cần thiết cho sức khỏe, quan trọng hơn bạn phải ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Gặp bác sĩ tư vấn dinh dưỡng để biết được lượng thực phẩm tiêu thụ cần thiết cho cơ thể bạn.

Nhật ký bữa ăn
Nhật ký bữa ăn

Hãy nhớ rằng, không chỉ giảm cân mà còn là khỏe mạnh, đạt được sự điều độ. Có được nhật ký các bữa ăn giúp bạn thấy được tổng quan thói quen ăn uống mình. Điều này không có gì quá phức tạp, chỉ 1 bảng liệt kê đơn giản những gì bạn ăn hàng ngày, để giúp bạn chuẩn bị các bữa ăn kế tiếp và theo dõi được những gì bạn đã nạp vào cơ thể.

Kế hoạch mua sắm thực phẩm hàng tuần

Để giảm cân ta cần phải ăn chất lượng hơn, chứ không phải ăn ít hơn. Nói thì nghe đơn giản đúng không?
Tự chuẩn bị các bữa ăn sẽ dễ dàng hơn khi bạn phải tự mua thực phẩm dựa trên danh sách bạn đã chuẩn bị từ trước, cho 1 tuần chẳng hạn.
Hãy lên kế hoạch, viết tất cả xuống giấy note và đi thẳng ra siêu thị ngay nhé. Điều này giúp bạn kiểm soát được những thứ cần mua cũng như ngân sách đấy.

Kế hoạch mua sắm thực phẩm hàng tuần
Kế hoạch mua sắm thực phẩm hàng tuần

Một nguyên tắc vàng: không bao giờ đi mua sắm khi bụng đói. Điều này sẽ khiến bạn sa ngã, bạn sẽ ghé vào các hàng ăn và mua những phần snack không cần thiết, hiển nhiên chỉ có “gây hại” cho sức khỏe cũng như túi tiền.

Tập luyện theo lịch trình được thiết kế

Tập luyện theo lịch trình được thiết kế
Tập luyện theo lịch trình được thiết kế

Chúng ta là những sinh vật làm theo thói quen, vậy nên việc tạo ra một lịch trình tập luyện sẽ giúp bạn cơ cấu thời gian một cách hiệu quả điều đặn hơn trong việc tập luyện. Nó cũng tạo cho bạn một chút động lực để tập luyện trong những ngày không có mood đó.

Tập luyện theo lịch tập khả thi

Vấn đề quan trọng không nên tập luyện quá sức, những chương trình tập luyện phải thật khả thi.

Nếu hiện tại bạn không có kế hoạch tập luyện, đừng ngay lập tức ép bản thân phải tập luyện 5 ngày 1 tuần. Thay vào đó, hãy chọn cho mình 1 giáo trình tập luyện mà cơ thể có thể đáp ứng.

Tập luyện theo lịch tập khả thi
Tập luyện theo lịch tập khả thi

Bạn có thể dành ra 30 phút tập luyện một lần một tuần không? Ba ngày một tuần thì sao?
OK, hãy bắt đầu ngay lịch trình tập luyện cho một tuần, sau đó tăng lên khi cơ thể đã thích nghi.

Tập luyện điều đặn

Nếu bạn bắt đầu luyện tập vào buổi sáng, hãy theo sát khung thời gian tập luyện đó cho đến hết năm. Sự điều dặn như vậy sẽ mang lại kết quả. Hãy chọn khoảng thời gian bạn chắc chắn rằng sẽ kéo dài ít nhất từ 6 đến 8 tuần nhé.

Xác định điểm yếu

Tự ý thức sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt hơn trong quá trình tập luyện giảm cân.
Bạn có ý định lướt các buổi tập khi bạn stress không?
Hãy tìm cách sắp xếp để bạn không có lý do nào bỏ tập dù chỉ một buổi nhé.


Bạn có ý định ăn vượt kế hoạch vào các ngày cuối tuần không? – Hãy chọn thực phẩm sạch -tươi ngon cũng như chuẩn bị trước các bữa ăn cho những ngày cuối tuần.

Tập luyện cùng bạn bè

Tập luyện cùng bạn bè
Tập luyện cùng bạn bè

Quá trình tập luyện sẽ vui thú hơn nếu bạn tập cùng với bạn bè đó!
Không chỉ có một mình bạn được hỗ trợ đâu, bạn bè của bạn cũng sẽ được tiếp thêm động lực rất lớn đấy.

Tập cùng huấn luyện viên

Ở Curves, huấn luyện viên luôn ở sát bên để hỗ trợ quá trình tập luyện của bạn đó. Chúng tôi hỗ trợ các Curvette trong bất kỳ thời gian nào khi cần. Dù là bạn tập ở câu lạc bộ hay tại nhà, bạn vẫn luôn có thể tin tưởng vào các huấn luyện viên của Curves vẫn luôn có thể theo dõi và thúc đẩy bạn luyện tập.

Tập cùng huấn luyện viên
Tập cùng huấn luyện viên

Hãy giữ cho bản thân chủ động và khỏe mạnh. Nhanh tay đăng ký thành viên trên app của Curves để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp đầu năm này nhé!

Theo Curves EU

Dịch: Trọng Huỳnh

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Thói quen trang điểm khiến da già đi nhanh chóng

Trang điểm đang dần trở thành thói quen không thể thiếu của phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên một số sản phẩm trang điểm lại chứa nhiều hóa chất có thể không phù hợp với loại da của bạn và gây rắc rối cho làn da theo nhiều cách. 

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.