Mẹo nhỏ cho những ngày tết an lành

02/22/21 | Đẹp |

Tết Nguyên Đán mới lại gần kề, 2020 dạy cho chúng ta nhiều bài học quan trọng về gia đình, sức khỏe vô cùng quan trọng cũng như nhiều thách thức. Tuy là một năm đầy biến động nhưng cũng có một vài thứ không thay đỗi, đó chính là Tết.

Tết có thể mang tới nhiều căng thẳng, lo lắng bằng cách này hay cách khác, vì vậy mà Curves mang đến cho bạn một vài “bí kíp” để sống khỏe để đương đầu với “cuộc chơi” ngày Tết.

Mẹo nhỏ cho những ngày tết an lành
Mẹo nhỏ cho những ngày tết an lành

Hoạch định chi tiêu

Chúng ta có thể chi tiêu rất nhiều trong dịp đầu năm, điều này khiến ta đau đầu, đặc biệt là các khoản chi tiêu trong gia đình, hay tiền lì xì Tết cho các em nhỏ. Vậy hãy đặt ra các khoản chi tiêu cụ thể cho mình vào dịp đầu năm. Phân loại các khoản chi tiêu để bạn có thể tăng hoặc giảm cho các mục cần thiết hoặc không, ví dụ như sau:

Hoạch định chi tiêu
Hoạch định chi tiêu
  • Thực phẩm (thức ăn ngày Tết, hoa quả trái cây….)
  • Trang trí (trang hoàn nhà cửa, cây mai ngày Tết,…)
  • Trang phục (quần áo, giày dép,…)

Nếu ngân sách của bạn hạn chế trong năm vừa qua, hãy đưa ra một con số cụ thể và bắt đầu phân chia nhé.

  • Giữ thói quen hằng ngày

Với rất nhiều thứ phải chuẩn bị, chúng ta có thể kiệt sức và lơ là các thói quen tốt hằng ngày của mình. Cố gắng ăn uống một cách “healthy và balance” cũng như có một số bài thể dục nhỏ hằng ngày, sẽ giúp cơ thể bạn có nguồn năng lượng tích cực để có thể hoàn thành hết các công việc cần thiết trong dịp đầu năm. Và luôn dự trữ một số ít phần ăn nho nhỏ trong tủ lạnh cũng như tránh xa các loại thực phẩm quá nhiều năng lượng như sôcola và bánh ngọt.

  • Luôn cấp nước
Luôn cấp nước
Luôn cấp nước

Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bạn có thể sẽ quên uống đủ nước đó. Vậy nên hãy có kế hoạch để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày nha, và tất nhiên hãy tự thưởng cho bản thân khi đã tuân theo xuất sắc kế hoạch đề ra.

  • Luôn dành thời gian để vận động

Như đã để cập ở trên, giữ thói quen tốt hằng ngày. Nếu bạn đã bắt đầu khóa tập với Curves, đừng dừng lại trong thời gian Tết. Còn nếu chưa, vậy thì còn chờ gì nữa mà không đăng ký một khóa tập với Curves gần nhất nào.

Luôn dành thời gian để vận động
Luôn dành thời gian để vận động

Tập luyện để giảm stress. Những hoạt động thể chất giúp kích thích các phản ứng hóa học trong não giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn, thư giản hơn và giảm căng thẳng kéo dài. Tập thể dục cung cấp thêm nhiều oxy và dưỡng chất vào các tế bào giúp hệ tim mạch hoạt động hiệu quả hơn, sản sinh nhiều năng lượng hơn cho cơ thể.

  • Sự điều độ

Không sai trái khi tận hưởng một niềm đam mê, một bữa tối sang trọng,…nhưng chắc chắn bạn sẽ muốn những cuộc vui đó được bao quanh bởi thực phẩm xanh sạch và đầy dinh dưỡng. Thế nên, đừng bỏ bữa! Nếu bạn dự định có 1 bữa tối hoành tráng thì bạn nên có 1 bữa sáng giàu dinh dưỡng và 1 bữa trưa nhẹ. Bằng cách ăn uống điều độ, bạn sẽ đủ sức khỏe để tha hồ “tung quẩy” trong suốt kỳ nghỉ Tết luôn.

  • Ăn thêm Rau

Tăng lượng rau trong mỗi bữa ăn. Hãy thử các loại rau củ không bao giờ khó tìm nhưng lại rất bổ dưỡng như măng tây, cà rốt và khoai tây. Hoặc bạn có thể thử các món salad trộn với một ít các loại sốt thêm vào (dầu ô-liu và dấm) trước các bữa ăn chính. Điều này giúp cơ thể nạp đủ lượng chất sơ cần thiết hơn là nạp vào một phần khoai tây nghiền đấy.

Ăn thêm Rau
Ăn thêm Rau
  • Đừng quên nghỉ ngơi

Dành ra thời gian nghỉ ngơi, thư giản và xum họp cùng gia đình. Đừng quá chú trọng vào một kỳ nghỉ hoàn hảo, nó sẽ làm cho bạn stress hơn đấy. Cũng cần dành thời gian cho bản thân, chắc chắn rằng sức khỏe của bạn đã sẵn sàng để đón năm mới. Tự thưởng cho bản thân một món quà sức khỏe nữa, hãy đến Curves gần nhất để đăng ký thành viên và nhận những ưu đãi hấp dẫn trong dịp năm mới nào.