Nhật ký yêu thương – cùng Curves chăm sóc bản thân!

Take Care Of Yourself | Etsy | Illustration art, Art, Illustration

Đại dịch đã thay đổi cách chúng ta làm việc, học tập và tương tác khi các hướng dẫn cách xa xã hội dẫn đến một sự tồn tại ảo hơn, cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp.

Trước đại dịch chúng ta chỉ quan tâm tới những thú vui hiện tại nhất thời mà bỏ quên đi mất nhiều điều. Cũng như đại dịch cũng đã thay đổi cách người Việt quan tâm sức khỏe và chăm sóc sức khỏe của họ theo những cách khác nhau. Sau đây là Quy trình chăm sóc sức khỏe mỗi ngày hãy thử xem nhé!

Quy trình chăm sóc bản thân

  • Uống 1 ly nước ấm/ nước ấm pha chanh (250ml) sau khi thức dậy
  • Tắm nắng
  • Vệ sinh lưỡi (cạo lưỡi)
  • Hít vào vài giọt tinh dầu (trị liệu mùi hương)
  • Đi tiêu (tối thiểu 1 lần/ ngày)

Sử dụng năng lượng 

Build healthy bones | Progno Health Solutions India Pvt ltd
Thiền định là cách cân bằng cảm xúc và cơ thể hòa làm một
  • Tập luyện thể dục (ít nhất 30 phút/ ngày)
  • Thiền định ( tối thiểu 5 phút/ ngày)
  • Nghỉ ngơi ngắn 15-30 phút trong ngày 
  •  Dành thời gian trong thiên nhiên 30 phút/ngày 

Thức ăn (cố định giờ ăn, ăn tươi, địa phương theo mùa)

Nhu cầu thực phẩm lành mạnh tăng cao đột biến đặc biệt là những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch và phương thức nấu ăn tại giúp nhiều chị em quản lý được bữa ăn toàn diện. Đồng thời lập kế hoạch cho bữa ăn thân thiện cùng ngân sách đủ không hoang phí và bốc đồng.

Órgano biológico saludable. sonriendo pu... | Premium Vector #Freepik  #vector #corazon #medico #caracter #dibujos-anim… | Happy heart, Biology  art, Character design
  • Ăn sáng (từ 7-9am)
  • Ăn trưa (từ 10am – 2pm)
  • Ăn tối  (trước 7pm)
  • Ăn tối nhẹ, đơn giản (sau 7pm)
  • Ăn đủ nhóm chất (đạm tốt, tinh bột tốt, béo tốt)
  • Ăn rau xanh, rau nhiều màu, rau sống, chín, lên men xen kẽ 
  • Không ăn trái cây liền sau bữa chính
  • Uống đủ nước (cân nặng x 33)
  • Chọn thức ăn nhìn ngon và ăn thấy ngon (ăn healthy)
  • F5 tủ gia vị (không bột ngọt/ bột nêm/ đường trắng/ dầu tinh luyện)
  • Ăn thức ăn được chuẩn bị bằng tình yêu thương  – tự nấu ăn home cooking
  • Trình bày thức ăn bắt mắt, vị ngon 
  • Ăn ở nơi phù hợp 
  • Tránh phân tâm khi đang ăn
  • Ăn thức ăn Thật – hạn chế thức ăn Giả/ Rỗng/ Nhiều Calo
  • Chỉ dùng 1 lượng chất lỏng nhỏ cùng bữa ăn
  • Nhai kỹ trước khi nuốt 
  • Ăn no 70%

Giấc ngủ

Ngoài những bữa ăn và những thói tốt thì giấc ngủ cũng được quan tâm rất nhiều. Thường ngày có nhiều bạn chỉ ngủ 3 đến 4 tiếng hoặc 1 tiếng.

  • Tránh ăn- uống no/ kích thích 4h trước khi ngủ
  • Tránh xa các thiết bị di động 1h trước khi ngủ
  • Viết nhật ký niềm vui 3 điều mỗi ngày
  • Nghe nhạc/ đọc sách/ giải trí nhẹ nhàng, tránh kích thích (6pm – 10pm)
  • Ngủ trước 10pm – 11pm

Hãy lấy giấy bút hoặc note lập cho bản thân một kế hoạch thay đổi trong 4 tuần bạn sẽ thấy cơ thể bạn thay đổi một cách nhanh chóng cả về trí tuệ và cơ thể. Cùng Curves đến buổi chia sẻ Nhật Ký Yêu Thương – Chăm Sóc Bản Thân vào ngày thứ 7 (15/10/2021) để có những thông tin hữu ích cho bản thân để có thể bắt đầu quá trình thay đổi tốt nhất cho chính bạn.

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Áp dụng ngay 5 thói quen giúp phòng ngừa bệnh gout

Biến chứng bệnh gout có thể khiến người bệnh đột quỵ hoặc nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng khác. Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh gout khi còn khỏe mạnh bằng cách sống lành mạnh.

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.