Tổng hợp vitamin tốt cho mắt

Đôi mắt là một cơ quan phức tạp cần nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau để có thể hoạt động bình thường. 

Bạn hãy ăn cà rốt, chúng rất tốt cho mắt của bạn. Tuy nhiên, Vitamin và khoáng chất có thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe mắt và thị lực của bạn không? Vitamin nào tốt cho mắt nhất? Để cải thiện tình trạng sức khoẻ của mắt thì bạn có nên sử dụng vitamin nhỏ mắt hay không?

1. Vitamin A

Có chức năng quan trọng đối với thị lực bằng cách duy trì giác mạc được sạch sẽ và rõ ràng, đây là lớp bao phủ bên ngoài của mắt bạn. Vitamin A cũng thuộc loại protein trong mắt cho phép bạn nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Vitamin A. Vector Cartoon Illustration In Circle. Royalty Free Cliparts,  Vectors, And Stock Illustration. Image 124559391.

Sự thiếu hụt vitamin A rất hiếm tuy nhiên có thể dẫn đến một tình trạng nghiêm trọng gọi là xerophthalmia. Một bệnh về mắt tiến triển bắt đầu bằng chứng quáng gà. 

Thực phẩm giàu vitamin A – vitamin sáng mắt được khuyên dùng hơn là thực phẩm bổ sung. Khoai lang là một nguồn bổ sung vitamin A tuyệt vời; cũng như các loại rau lá xanh, bí ngô và ớt chuông.

2. Vitamin E

Nhiều tình trạng về mắt được cho là có liên quan đến stress oxy hóa. Đây là sự mất cân bằng giữa chất chống oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể bạn. Vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ các tế bào của bạn – bao gồm cả các tế bào mắt – khỏi bị phá hủy bởi các gốc tự do.

Một số nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn với hàm lượng vitamin E cao có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Một số thực phẩm có thể được lựa chọn có hàm lượng vitamin E cao bao gồm: Các loại hạt và dầu ăn. Cá hồi, bơ và các loại rau lá xanh cũng là những nguồn bổ sung vitamin E tốt.

Premium Vector | Set food with vitamin e.

3. Vitamin C

Giống như vitamin E, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh. Có thể bảo vệ đôi mắt của bạn chống lại các gốc tự do gây hại.  Ngoài ra, vitamin C cần thiết để tạo ra collagen. Một loại protein cung cấp cấu trúc cho mắt của bạn, đặc biệt là trong giác mạc và màng cứng.

Một số nghiên cứu quan sát cho thấy rằng, vitamin C còn giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể. Cam, quýt, trái cây nhiệt đới, ớt chuông, bông cải xanh và cải xoăn chứa lượng vitamin C. Là những lựa chọn tuyệt vời để tăng lượng vitamin C hàng ngày của bạn.

4. Vitamin B6, B9 và B12

Các nhà nghiên cứu cũng đã nghiên cứu một số loại vitamin B về tác động của chúng đối với sức khỏe của mắt, đặc biệt là vitamin B6, B9 và B12.

Một nghiên cứu lâm sàng thực hiện ở phụ nữ để xác định vai trò của vitamin đã chứng minh nguy cơ phát triển AMD giảm 34% khi dùng 1,000 mcg vitamin B12 cùng với vitamin B6 và vitamin B9.

5. Riboflavin

Riboflavin (vitamin B2) là chất chống oxy hóa, riboflavin có khả năng làm giảm stress oxy hóa trong cơ thể, bao gồm cả mắt.

Food containing vitamin C stock illustration. Illustration of parsley -  36021546

Một nghiên cứu cho thấy, nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể giảm 31 – 51% khi chế độ ăn của những người tham gia bao gồm 1,6 – 2,2 mg riboflavin mỗi ngày.

Chúng ta thường dễ dàng đạt được số lượng này vì có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều riboflavin; bao gồm yến mạch, sữa, sữa chua, thịt bò và ngũ cốc tăng cường.

6. Niacin

Niacin (vitamin B3) có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa. Gần đây, các nghiên cứu đã gợi ý rằng niacin có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp.

 Khi tiêu thụ với lượng cao (1,5 – 5 gam) mỗi ngày. Niacin có thể gây ra các tác dụng phụ đối với mắt, bao gồm mờ mắt, tổn thương điểm vàng và viêm giác mạc.

Một số nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng niacin phong phú. Bao gồmThịt bò, thịt gia cầm, cá, nấm, đậu phộng và các loại đậu.

7. Lutein và Zeaxanthin

Lutein - niềm hy vọng mới trong điều trị bệnh động mạch vành

Lutein và zeaxanthin là một phần của họ carotenoid. Cả hai loại carotenoid này đều có thể được tìm thấy trong điểm vàng và võng mạc của mắt bạn, nơi chúng giúp lọc ánh sáng xanh có hại tiềm tàng, do đó bảo vệ mắt bạn khỏi bị hư hại.

Chỉ 6 mg lutein và zeaxanthin đã có thể mang lại lợi ích. Một chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau quả sẽ cung cấp một cách tự nhiên chất này. Rau bina nấu chín, cải xoăn và rau cải rổ có hàm lượng carotenoid này đặc biệt cao.

8.Thiamine

Thiamine (vitamin B1) có thể có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Vitamin B 1 Food Sources, Thiamine. Vector Cartoon Illustration And  Information About Health Benefits Of Vitamin B 1 Royalty Free Cliparts,  Vectors, And Stock Illustration. Image 122884404.

Một nghiên cứu quan sát trên 2.900 người ở Úc cho thấy rằng. Chế độ ăn giàu thiamine giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể xuống 40%. Nghiên cứu này cũng chỉ ra protein, vitamin A, niacin và riboflavin có thể bảo vệ chống lại bệnh đục thủy tinh thể.

Nguồn thực phẩm có hàm lượng thiamine phong phú bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, thịt và cá. Ngoài ra, thiamine thường được thêm vào các loại thực phẩm như ngũ cốc ăn sáng, bánh mì và mì ống.

Bạn không nên chỉ tập trung vào một loại dưỡng chất nhất định mà nên đa dạng hóa thực đơn hàng ngày của mình để có được một sức khỏe tốt nhất.

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Áp dụng ngay 5 thói quen giúp phòng ngừa bệnh gout

Biến chứng bệnh gout có thể khiến người bệnh đột quỵ hoặc nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng khác. Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh gout khi còn khỏe mạnh bằng cách sống lành mạnh.

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.