Làm thế nào để đốt cháy chất béo: Mẹo giảm béo hiệu quả nhất!

Nếu bạn có lượng mỡ dư thừa trên cơ thể, rất có thể bạn muốn giảm nó càng nhanh càng tốt. Nhiều thủ phạm gây thêm chất béo dư thừa vào cơ thể bạn, chẳng hạn như căng thẳng, lối sống ít vận động hoặc ăn uống trong kỳ nghỉ.

Khi bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết, cơ thể sẽ tích trữ lượng calo dư thừa dưới dạng chất béo để sử dụng cho năng lượng sau này. Nếu bạn muốn giảm mỡ trong cơ thể, bạn phải ăn ít calo hơn mức đốt cháy. Nói cách khác, bạn cần tiêu hao nhiều calo hơn mức tiêu thụ.

Có hai cách để đạt được điều này: tăng tiêu thụ calo của bạn thông qua vận động hoặc giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ.

Để giảm béo hiệu quả và duy trì nó, bạn cần có một kế hoạch ăn uống bền vững kết hợp với các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc tăng hoặc giảm chất béo của bạn.

Các yếu tố giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng:

1. Tập thể dục thường xuyên

How to Exercise if You Have an Ectomorph Body Type | Everyday Health

Khi tập thể dục, bạn sẽ tăng lượng calo tiêu thụ và biến đổi vóc dáng của mình. Sẽ là tốt nhất nếu bạn tìm thấy những hoạt động mà bạn yêu thích để xây dựng thói quen tập thể dục lâu dài.

Tham gia một lớp học nhóm vui nhộn như yoga, xoay tròn hoặc đi bộ đường dài để bạn gặp gỡ những người có chung niềm đam mê thể dục với mình.

2.Tăng sức đề kháng

Khi bạn nâng hoặc thực hiện các bài tập trọng lượng cơ thể như chống đẩy, kéo lên hoặc lung tung, nó sẽ xây dựng cơ bắp. 

Các nghiên cứu cho thấy nhiều cơ bắp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn, có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy, nếu cơ thể bạn có nhiều cơ hơn, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.

3. Tránh giảm calo quá nhanh

Nếu bạn cắt giảm calo quá nhanh, bạn sẽ phá hoại nỗ lực giảm cân của mình. Sự thâm hụt calo quá mức có thể làm giảm tỷ lệ trao đổi chất của bạn, khiến bạn khó giảm mỡ hơn.

4. Ăn nhiều protein hơn

Protein làm no, có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều. Nó chứa các axit amin giúp bạn xây dựng cơ bắp mạnh mẽ.

Proteins food vector illustration. Stock Vector Image by ©adekvat #113838566

Protein cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn, vì vậy hãy thử thêm các thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt bò, cá, đậu, đậu phụ và trứng vào bữa ăn của bạn. Tuy nhiên, quá nhiều protein cũng không tốt.

5. Tránh thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến quá ngon miệng khiến bạn tăng cân vì chúng gây nghiện, nhiều calo, chất béo và đường không lành mạnh. 

avoid processed foods – YogaHolism

6. Ăn nhiều chất xơ

Ăn nhiều thực phẩm nguyên hạt, chưa qua chế biến như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu để đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

 Một nghiên cứu của Trường Y Đại học Massachusetts cho thấy 30g chất xơ mỗi ngày giúp những người thừa cân giảm cân và cải thiện sức khỏe của họ nhiều như những người tham gia tuân theo một kế hoạch bữa ăn lành mạnh phức tạp hơn.

7. Uống nhiều nước hơn 

Bạn có thể đi nhiều tuần mà không có thức ăn, nhưng chỉ một vài ngày không có nước.

Drink More Water Stock Illustrations – 762 Drink More Water Stock  Illustrations, Vectors & Clipart - Dreamstime

Uống nhiều nước hơn, đặc biệt là trong bữa ăn; nó có thể giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân.

8. Ngủ nhiều hơn 

Khi bạn không ngủ đủ giấc, nó sẽ khiến bạn đói hơn. Thiếu ngủ làm tăng sản xuất ghrelin, một loại hormone thúc đẩy cảm giác đói và giảm leptin, một loại hormone giúp bạn cảm thấy no. 

CURVES – CLB THỂ DỤC 30 PHÚT DÀNH CHO PHỤ NỮ
Hệ thống CLB Curves: https://curvesvietnam.com.vn/he-thong-clb để đặt lịch hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on email
Email

Kết nối với chúng tôi:

Bài viết mới nhất:

Bài viết nổi bật :

Áp dụng ngay 5 thói quen giúp phòng ngừa bệnh gout

Biến chứng bệnh gout có thể khiến người bệnh đột quỵ hoặc nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng khác. Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh gout khi còn khỏe mạnh bằng cách sống lành mạnh.

Cảm ơn quý khách hàng đã đặt câu hỏi ?

Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.